GIÁ TRỊ TIÊU KHIỂN VÀ XU HƯỚNG MUA HÀNG NGẪU HỨNG CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG TRẺ

  • Nguyễn Kim Nam
  • Nguyễn Thị Hằng Nga

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xem xét ảnh hưởng của các thành phần giá trị tiêu khiển trong mua sắm đến xu hướng mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy có 4 thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm ảnh hưởng tích cực đến xu hướng mua ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ, bao gồm: vui vẻ, khen ngợi từ người khác, mới lạ, tương tác về mặt xã hội. Kết quả này hàm ý đối với nhà quản trị cần quan tâm vào chiến lược định vị của họ không chỉ đối với khía cạnh chức năng mà còn đối với các thành phần của giá trị tiêu khiển trong mua sắm nhằm gia tăng xu hướng mua trong bối cảnh mua hàng ngẫu hứng của người tiêu dùng trẻ.

Từ khóa: Mua ngẫu hứng; giá trị tiêu khiển; mua sắm; hành vi; người tiêu dùng trẻ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-11
Chuyên mục
Bài viết