NÂNG CAO HIỆU QUẢ ĐÀO TẠO THẠC SĨ THÔNG QUA ỨNG DỤNG PHONG CÁCH HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG

  • Nguyễn Quốc Tuấn
  • Phùng Thị Phước An

Tóm tắt

Phong cách học (PCH) là khái niệm để chỉ đặc trưng cốt lõi của mỗi người trong thu thập và xử lý thông tin. Nghiên cứu này vận dụng quan điểm phong cách học của David Kolb (1984) vào việc khảo sát 279 học viên thạc sĩ các niên khóa 2014-2016 để phân loại phong cách học trong 5 ngành học tại trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Nghiên cứu đã xác định đặc điểm phong cách học theo mỗi ngành, từ đó đưa ra các đề xuất định hướng trong thiết kế và triển khai các hoạt động giảng dạy phù hợp. Kết quả nghiên cứu giúp cho giảng viên tham gia giảng dạy các chương trình thạc sĩ một góc nhìn về đặc điểm của người học, từ đó có phương pháp tiếp cận hiệu quả trong công tác giảng dạy.

Từ khóa: phong cách học; phong cách học phân kỳ, phong cách học đồng hoá; phong cách học hội tụ; phong cách học thích ứng; phương pháp giảng dạy.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-11
Chuyên mục
Bài viết