NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

  • Lê Văn Phúc
  • Nguyễn Hoàng Ngọc Linh

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này là kiểm tra các nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Dựa vào dữ liệu thu thập được từ 209 khách du lịch, dữ liệu được xử lý bằng công cụ SPSS: thống kê mô tả, kiểm tra thang đo Cronbacsh'a Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra có 6 nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế là nguồn lực sẵn có, nguồn lực tạo ra, nguồn lực hỗ trợ, điều kiện thực tế, quản lý điểm đến và điều kiện cầu. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, nghiên cứu sẽ cung cấp nền tảng cho các nghiên cứu tiếp theo.

Từ khóa: Du lịch, du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-28
Chuyên mục
Bài viết