CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC TRONG VIỆC SỬ DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG NGOẠI NGỮ - DU LỊCH

  • Pham Thi Khanh Ha
  • Tran Minh Trang
Từ khóa: Tài nguyên giáo dục mở (OERs), EMI, thiết kế chương trình.

Tóm tắt

Tài nguyên giáo dục mở cung cấp các cơ hội bình đẳng cho người học trên khắp
thế giới, chẳng hạn như truy cập miễn phí tới các tài liệu giáo dục chất lượng cao,
tăng cường tài liệu lớp học và nâng cao nội dung khóa học chuẩn. Tại một đất nước
đang phát triển như Việt Nam, việc áp dụng tài nguyên giáo dục mở có thể đem lại
nhiều lợi ích như miễn phí khi tiếp cận giáo dục, thúc đẩy học tập tích cực và cho phép
giáo viên tùy chỉnh tài liệu khóa học cho sinh viên của họ. Tuy nhiên, Tài nguyên Giáo
dục Mở (OERs) chưa được áp dụng rộng rãi trong giáo dục đại học Việt Nam, đặc biệt
là tại Trường Ngoại ngữ - Du lịch (SLT). Bài báo này ủng hộ quan điểm: ứng dụng
OERs tại SLT tương đối phức tạp và bị hạn chế bởi một số thách thức của bối cảnh. Cụ
thể, theo một số nghiên cứu liên quan, việc sử dụng OERs trong thiết kế khóa học bị
cản trở bởi ba thách thức chính: (a) các vấn đề về công nghệ và cơ sở hạ tầng, (b) các
vấn đề về sư phạm, và (c) các ràng buộc pháp lý. Ngoài ra, bài viết thảo luận và đề
xuất giải pháp cho việc kết hợp OERs trong giảng dạy tiếng Anh tại SLT.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-05
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI