MỨC CHI TIÊU CHO SẢN PHẨM THỜI TRANG CỦA PHỤ NỮ 30-55 TUỔI TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

  • Nguyễn Thị Lệ
  • Dương Thị Hạnh
Từ khóa: Mức chi cho thời trang, phân nhóm, phân tích thành phần chính, các yếu tố ảnh hưởng.

Tóm tắt

Mức chi cho sản phẩm thời trang chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố. Bài báo này
trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố liên quan và tác động tới
cá nhân người tiêu dùng. 150 phụ nữ từ 30 - 55 tuổi tại thành phố Hà nội được khảo
sát. Mối quan hệ giữa mức chi cho sản phẩm thời trang và thu nhập, độ tuổi, phong
cách sống, số con,… được xác định bằng kỹ thuật Bayes Model Average. Phân tích
thành phần chính được áp dụng trên bộ dữ liệu thu được, K-means clustering được
áp dụng để phân nhóm đối tượng. Kết quả cho thấy mức thu nhập, độ tuổi, phong
cách sống có ảnh hưởng nhiều tới mức chi cho thời trang. Mô hình đa biến tối ưu giữa
mức chi cho thời trang và các thông số cá nhân cũng đã được xác định. 3 nhóm đối
tượng với mức chi cho thời trang một năm trung bình là 18,26; 13,02 và 8,6 triệu
đồng tương ứng với độ tuổi trung bình là 38,1; 40,3 và 33,6.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-21
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ