NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA MỘT SỐ YẾU TỐ TỚI QUYẾT ĐỊNH LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP VẢI CỦA DOANH NGHIỆP MAY TẠI VIỆT NAM

  • Đỗ Thị Thủy
  • Nguyễn Thị Liên
  • Nguyễn Ánh Mây
  • Đào Thị Phương Thảo
  • Giáp Thu Trang
Từ khóa: Chọn nhà cung cấp, mô hình hồi quy, ảnh hưởng tương tác.

Tóm tắt

Mục tiêu của việc lựa chọn nhà cung cấp là mua được vải, giảm rủi ro, tối đa hóa giá trị, phát triển mối
quan hệ với nhà cung cấp. Tùy từng đơn hàng may mặc, doanh nghiệp có mức độ lựa chọn nhà cung cấp
khác nhau, nhưng điều này còn chưa được nghiên cứu đầy đủ. Việc nghiên cứu ảnh hưởng của một số yếu tố
tới quyết định lựa chọn nhà cung cấp vải của doanh nghiệp may tại Việt nam được trình bày trong bài báo
này. Phương pháp khảo sát thống kê với 144 phiếu được thực hiện. Các dữ liệu thống kê được xử lý bằng
phần mềm R. Mối quan hệ giữa quyết định lựa chọn nhà cung cấp và các yếu tố ảnh hưởng được thiết lập
dựa trên mô hình hồi quy tuyến tính đa biến có xét đến ảnh hưởng tương tác giữa các yếu tố. Kết quả nghiên
cứu đã chỉ ra được các quyết định lựa chọn nhà cung cấp vải chịu sự ảnh hưởng của các yếu tố: năng lực sản
xuất, giá vải, tỷ lệ hàng đạt yêu cầu, chấp nhận thay đổi chi tiết đơn hàng, có uy tín, có thương hiệu, có khả
năng bảo mật mẫu mã và thông tin khách hàng, có trách nhiệm xã hội và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ vải.
Kết quả của nghiên cứu này là cơ sở giúp các nhà cung cấp vải có chiến lược tiếp thị và duy trì khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-21
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ