KHÁI QUÁT LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN VÀ CÁC YẾU TỐ, NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ CƠ BẢN CỦA ĐỒ HỌA QUẢNG CÁO

  • Dương Thị Kim Đức
  • Lê Tiểu Thanh
  • Nguyễn Huy Biển
  • Hoàng Thanh Thủy
  • Trần Thị Ngọc
Từ khóa: Quảng cáo, lịch sử quảng cáo, đồ họa, đồ họa quảng cáo, thiết kế, thiết kế đồ họa quảng cáo sản phẩm, truyền thông, chiến dịch truyền thông.

Tóm tắt

Lịch sử của quảng cáo gắn liền với sự phát triển của nền kinh tế thị trường với việc sản xuất hàng hóa,
dịch vụ. Sự phát triển của khoa học, công nghệ đã khiến cho hoạt động quảng cáo ngày càng đa dạng và
phong phú. Quảng cáo xuất hiện mọi lúc, mọi nơi và được thể hiện bằng nhiều hình thức, phương tiện
khác nhau… Quảng cáo phục vụ cho hoạt động kinh tế, bên cạnh đó cũng là sự sáng tạo văn hóa và có
ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng. Quảng cáo bao gồm nội dung quảng cáo và hình thức quảng cáo.
Những nội dung ấy được thể hiện bằng thiết kế bằng đồ họa quảng cáo. Thiết kế đồ họa trong các chiến
dịch quảng cáo là yếu tố quyết định sống còn và phát triển của sản phẩm trong thời đại bùng nổ truyền
thông kỹ thuật số ngày nay. Truyền thông và quảng cáo sản phẩm là hoạt động được thực hiện song hành
trong từng giai đoạn của vòng đời của sản phẩm. Bài báo này khái lược tiến trình phát triển và các khái
niệm cơ bản của đồ họa quảng cáo, vai trò, thành phần, yếu tố thẩm mỹ và nguyên tắc thiết kế trong thiết
kế đồ họa quảng cáo. Qua đó nhằm cung cấp thêm kiến thức và nguyên tắc thiết kế trong đồ họa quảng
cáo, hỗ trợ cho việc thẩm định và thiết kế các sản phẩm quảng cáo cho doanh nghiệp Việt Nam trong nền
kinh tế thị trường hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-21
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ