NGHIÊN CỨU NÂNG CAO TÍNH NĂNG KINH TẾ KỸ THUẬT VÀ PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ RV165 THÔNG QUA CẢI TIẾN KẾT CẤU

  • Nguyễn Tuấn Nghĩa
  • Nguyễn Phi Trường
  • Trịnh Đắc Phong
  • Nguyễn Huy Chiến
  • Lê Văn Anh
  • Khổng Vũ Quảng
  • Lê Mạnh Tới
  • Lê Đăng Duy
  • Nguyễn Duy Tiến
Từ khóa: Động cơ diesel, cải tiến đường nạp, phát thải độc hại.

Tóm tắt

Ở nước ta hiện nay, xu hướng cơ giới hóa nông nghiệp đã làm cho số lượng
động cơ diesel máy nông nghiệp tăng nhanh cả về số lượng và chủng loại. Tuy
nhiên các động cơ này có các tính năng kinh tế kỹ thuật chưa cao, đặc biệt là mức
phát thải cao gây nhiễm môi trường không khí, ảnh hướng đến sức khỏe của con
người và môi trường. Đã có nhiều giải pháp được áp dụng nhằm cải thiện các thông
số này của động cơ, trong đó cải tiến kết cấu đường nạp là một trong những giải
pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. Nội dung bài báo sẽ sử dụng kết
hợp giữa phần mềm mô phỏng Ansys-ICE và AVL-Boost để nghiên cứu đánh giá
mức độ cải thiện các tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải độc hại của động cơ khi
tiến hành cải tiến đường nạp của động cơ diesel RV 165. Kết quả nghiên cứu cho
thấy động cơ cải tiến đã có lượng phát thải CO và PM giảm 7,48% và 12,17% so với
kết cấu nguyên bản.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-07
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ