CÁC NHÂN TỐ TRONG BÁN HÀNG CÁ NHÂN ẢNH HƯỞNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG Ở THỊ TRƯỜNG B2B

  • Ngô Văn Quang
Từ khóa: Lòng trung thành của khách hàng, bán hàng cá nhân, niềm tin, sự hài lòng, kết nối cá nhân.

Tóm tắt

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc có được lòng
trung thành của khách hàng được xem như là mục tiêu cốt lõi của hoạt động xây
dựng thương hiệu và cũng là lợi thế lớn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.
Nhiều nghiên cứu cho rằng có một mối quan hệ giữa lòng trung thành của khách
hàng và hoạt động bán hàng cá nhân của doanh nghiệp. Nghiên cứu này đi sâu vào
làm rõ các nhân tố trong bán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành của
khách hàng và xác định mức độ tác động của các nhân tố đó đến lòng trung thành
của khách hàng ở thị trường B2B. Nghiên cứu thu thập dữ liệu bằng bảng câu hỏi
điều tra được gửi đi thông qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện với đối tượng là
các khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp mua tem truy xuất nguồn gốc cho sản
phẩm, hàng hóa của VN Check. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố chính trong
bán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng là niềm tin, sự
hài lòng, kết nối cá nhân, chăm sóc khách hàng, chuyên môn của nhân viên bán
hàng giải thích 64,6% sự biến thiên lòng trung thành của khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI