Nhu cầu hỗ trợ hoạt động marketing của các doanh nghiệp xã hội Việt Nam

  • Trương Thị Nam Thắng
  • Nguyễn Xuân Toàn
  • Trịnh Thị Ngọc Hà
  • Nguyễn Thị Kiều Oanh
  • Nguyễn Ngọc Ánh

Tóm tắt

Doanh nghiệp Xã hội (DNXH) mới được giới thiệu vào Việt Nam như một khái niệm từ đầu những năm 2000. Hình thức DNXH chủ yếu dưới dạng thức hợp tác xã, đặc biệt là các hợp tác xã nông nghiệp đã rất phát triên ở Việt Nam những năm 1960. Với sự phát triển cùa phong trào DNXH trên thế giới và ở Việt Nam, cuối năm 2014, Luật Doanh nghiệp sửa đổi đã đưa vào điều 10 về định nghĩa DNXH. Theo thống kê, năm 2012 có khoảng 200 DNXH ở Việt Nam. Các DNXH ở Việt Nam gặp hai vấn đề lớn chủ yếu trong quản trị doanh nghiệp là tìm kiếm được nguồn tài trợ và marketing bán hàng, đảm bảo đầu ra sản phẩm. Bài viết sử dụng phương pháp khảo sát dựa trên bảng hỏi trên các DNXH hiện tại của Việt Nam cùng với phỏng vấn sâu môt số DNXH, với mục tiêu khám phá ra các ưu tiên về marketing cùa các DNXH Việt Nam, cũng như nhu cầu hỗ trợ trong hoạt động marketing của các DNXH. Phần một của bài viết giới thiệu khái niệm DNXH và các đặc điểm của marketing DNXH; phần hai phân tích các kết quả nghiên cứu thực địa chính: phần ba đưa ra một số khuyến nghị và kiến nghị chính cho các bên liên quan.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2017-06-20
Chuyên mục
MÔI TRƯỜNG KINH DOANH