Tác động của ấn tượng thương hiệu đến ý định lựa chọn ngân hàng của khách hàng

  • HOÀNG HẢI YẾN
  • NGUYỄN THỊ HỒNG NHUNG
  • CAO NGỌC THỦY

Abstract

Mục đích của nghiên cứu nhằm đo lường vai trò của các thành phần tạo nên ấn tượng thương hiệu và tác động đến ý định lựa chọn ngân hàng để giao dịch của khách hàng (hiện tại và tiềm năng). Tác giả thực hiện khảo sát 362 khách hàng hiện tại và tiềm năng của 9 ngân hàng thương mại (NHTM) VN tại TP.HCM từ tháng 5/2015. Các nhóm ngân hàng được lựa chọn theo tiêu chí tương đồng về quy mô, hoạt động kinh doanh, đối tượng khách hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (1) Đối với khách hàng hiện tại, chỉ có uy tín (một khái niệm thành phần của hình ảnh ngân hàng) và cảm nhận thương hiệu tác động đến quyết định lựa chọn ngân hàng; và (2) Đối với khách hàng tiềm năng, cả hình ảnh ngân hàng và cảm nhận thương hiệu đều tác động đến ý định lựa chọn ngân hàng.http://jabes.ueh.edu.vn/Home/SearchArticle?article_Id=2c3819db-0cdf-40e3-8f73-9bbfb8f04697
điểm /   đánh giá
Published
2018-05-31
Section
Bài viết