Định hướng chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn

  • Phạm Bảo Dương

Tóm tắt

Việt Nam hiện nay đang có lực lượng lao động nông thôn hùng hậu với khoảng 35 triệu người, chiếm 74% tổng lực lượng lao động cả nước. Mặc dù vậy, thực tế có tới gần 82% số lao động này không có chuyên môn kỹ thuật. Dạy nghề cho lao động nông thôn vừa có ý nghĩa kinh tế, vừa có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, phục vụ đắc lực cho công cuộc giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Để làm tốt điều này, bên cạnh việc tăng cường năng lực cho hệ thống dạy nghề, cần mạnh dạn đổi mới phương thức dạy nghề. Bài viết đề xuất một số định hướng chính sách chủ yếu trong việc đẩy mạnh công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn thời gian tới. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2015-03-03
Chuyên mục
Bài viết