GẮN KẾT CỘNG ĐỒNG TRONG PHÂN PHỐI DỊCH VỤ CÔNG Ở VƯƠNG QUỐC ANH VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH CHO VIỆT NAM

  • Cao Tú Oanh

Tóm tắt

Bài báo phân tích việc thực hiện gắn kết cộng đồng trong phân phối dịch vụ công được thực hiện bởi các tổ chức thuộc khu vực thứ ba (The Third sector organisations) tại Vương Quốc Anh. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu trường hợp điển hình tại hai tổ chức thuộc khu vực thứ ba tham gia phân phối dịch vụ công tại Vương quốc Anh. Bài báo chỉ ra rằng gắn kết cộng đồng là một yếu tố quan trọng trong phân phối dịch vụ công, giúp thúc đẩy sự phát triển của vốn xã hội và gắn kết xã hội. Do đó, việc gắn kết cộng đồng trong phân phối dịch vụ công cần được quan tâm tới thúc đẩy sự tương tác và năng lực của cộng đồng, người cung cấp dịch vụ, và chính quyền. Các kết quả của bài báo được thảo luận trong mối liên hệ với các hàm ý chính sách, đặc biệt là các chính sách thúc đẩy việc tạo ra giá trị xã hội. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-15
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU