CHIẾN LƯỢC NGÔN TỪ ĐƯỢC SỬ DỤNG BỞI NHÂN VIÊN VÀ NGƯỜI QUẢN LÝ ĐỂ KHAI THOẠI Ở VĂN PHÒNG TRONG TIẾNG ANH VÀ TIẾNG VIỆT

  • Hoàng Trà My

Tóm tắt

Trong giao tiếp, một khai thoại phù hợp sẽ giúp tạo ấn tượng tốt và tăng hiệu quả của cuộc thoại; tuy nhiên, rất khó tạo ra một khai thoại lịch sự. Do đó, nghiên cứu này nhằm tìm ra và miêu tả những chiến lược ngôn từ được sử dụng bởi nhân viên và người quản lý trong khai thoại ở tiếng Anh và Việt. Phương pháp phân tích nội dung định tính được sử dụng để phân tích 120 đoạn thoại trên phim (60 Anh và 60 Việt). Kết quả chỉ ra rằng đối tượng Việt sử dụng nhiều chiến lược mở thoại hơn đối tượng Anh. Đặc biệt, khi khai thoại, đối tượng Anh có vẻ giữ khoảng cách với những trao đổi về công việc nhưng đối tượng Việt lại thể hiện sự gần gũi và tôn trọng với những trao đổi nhằm gìn giữ mối quan hệ.  
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-05-04
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU