Mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu và chất lượng mối quan hệ thương hiệu - Khách hàng trong thị trường tiêu dùng ở Việt Nam

  • Nguyễn Thị Hồng Nguyệt

Tóm tắt

Xây dựng mối quan hệ có chất lượng với khách hàng là điều cần thiết [11] để doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Vì vậy, chất lượng mối quan hệ là chủ đề được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm. Có nhiều nghiên cứu tìm hiểu về bản chất và các khía cạnh của chất lượng mối quan hệ trong kinh doanh. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu xem xét bản chất của chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng trong thị trường tiêu dùng, đặc biệt là mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu và chất lượng mối quan hệ lại càng hiếm thấy. Hơn nữa, các nghiên cứu này chủ yếu được thực hiện ở các nước phát triển và rất ít nghiên cứu về chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng được thực hiện ở Việt Nam. Do đó, nghiên cứu này sẽ tìm hiểu bản chất của chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng và xem xét mối quan hệ giữa các thành phần của giá trị thương hiệu và chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng trong thị trường tiêu dung ở Việt Nam. Mẫu nghiên cứu là 600 người tiêu dùng được phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi. Phương pháp phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM - Structural Equal Modeling) được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy hình ảnh thương hiệu và sự hấp dẫn thương hiệu có ảnh hưởng tích cực đến chất lượng mối quan hệ thương hiệu - khách hàng, và lòng trung thành thương hiệu chính là biến kết quả của mối quan hệ có chất lượng của thương hiệu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-03-19
Chuyên mục
BÀI BÁO