Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học

  • Hoàng Mai Khanh

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu về một số yếu tố ảnh hưởng đến việc hội nhập của trẻ khuyết tật trong trường học tại 3 trường giáo dục chuyên biệt trên địa bàn Tp.HCM. Chúng tôi đã khảo sát 126 cha mẹ của trẻ khuyết tật (khiếm thị, khiếm thính và một số trẻ đa tật), 33 giáo viên qua bảng hỏi điều tra. Kết quả cho thấy các yếu tố nhà trường như các hoạt động ngoại khóa, hoạt động nhóm, giao tiếp với giáo viên… có tác động trực tiếp đến việc hội nhập của trẻ trong trường học (khả năng giao tiếp, mức độ hợp tác của trẻ khuyết tật, trong các hoạt động nhóm,…); bên cạnh đó, mối quan hệ anh chị em trong gia đình cũng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của trẻ tại trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2016-12-09
Chuyên mục
BÀI BÁO