Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên chương trình chất lượng cao đối với việc học tiếng Anh tại Học viện Ngân hàng

  • Cấn Thúy Liên
Từ khóa: Chương trình chất lượng cao, Việc học tiếng Anh, Sự hài lòng của sinh viên

Tóm tắt

Sinh viên Chương trình Chất lượng cao được cho là một trong những
nhân tố quan trọng nhất làm nên sự sống còn cho một ngôi trường. Họ là
những sinh viên tiêu biểu nhất trong số sinh viên được đào tạo tại Học viện
Ngân hàng và được kỳ vọng cao trên thị trường lao động trong nước và quốc
tế. Trong việc học tập của sinh viên chất lượng cao, tiếng Anh đóng vai trò vô
cùng quan trọng vì tất cả các môn học chuyên ngành đều được giảng dạy bằng
tiếng Anh. Do đó, việc tiến hành nghiên cứu đánh giá mức độ hài lòng trong

việc học tiếng Anh của sinh viên Chương trình Chất lượng cao là rất cấp thiết.
Nghiên cứu sử dụng công cụ là bảng hỏi để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến
sự hài lòng của sinh viên và mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố. Phần mềm
SPSS phiên bản 20.0 được sử dụng để xử lý dữ liệu cùng với hệ số Cronbach’s
Alpha, EFA, KMO, Bartlett's Test và Eigenvalue để xác định độ tin cậy và tương
quan giữa các biến. 199 câu trả lời hợp lệ từ sinh viên năm thứ hai của Chương
trình Chất lượng cao đã được sử dụng làm dữ liệu phân tích. Kết quả nghiên
cứu cho thấy có 4 yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên là Giảng viên,
Chương trình đào tạo, Học phí và Cơ sở vật chất theo thứ tự giảm dần. Yếu tố
Giảng viên có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng trong việc học tiếng Anh
của sinh viên chương trình chất lượng cao. Và sinh viên đánh giá ở mức độ rất
hài lòng với Giảng viên nhưng chỉ dừng ở mức độ hài lòng với Chương trình đào
tạo, Học phí và Cơ sở vật chất. Đồng thời, không có sự khác biệt trong câu trả
lời của các nhóm mẫu khác nhau. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số khuyến
nghị được đưa ra nhằm đáp ứng sự hài lòng của sinh viên ở mức cao nhất và
cải tiến chất lượng đào tạo hoàn hảo hơn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-12
Chuyên mục
Bài viết