ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG ĐÁNH GIÁ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TOÁN HỌC

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0013

  • Trần Cường
  • Lê Thuý Diệu
Từ khóa: công nghệ thông tin, năng lực toán học, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực, đánh giá kiến thức - kĩ năng.

Tóm tắt

Bài báo này nhằm tìm hiểu về một số xu thế ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào quá trình đánh giá định hướng phát triển năng lực toán học. Các tác giả cũng phân tích những chuyển dịch căn bản từ đánh giá (ĐG) kiến thức, kĩ năng sang ĐG theo định hướng năng lực toán học (NLTH) như một định hướng thực hiện ĐG trong dạy học môn Toán. Qua những phân tích lí luận kết hợp với tổng kết kinh nghiệm chúng tôi đã đề xuất ba biện pháp khả thi trong thực hành ĐG có ứng dụng CNTT như sau: tối ưu hóa các bài kiểm tra trắc nghiệm, tăng cường ĐG đồng đẳng tự ĐG, đa dạng hoá các nhiệm vụ học tập với đa phương tiện.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01