THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TĂNG CƯỜNG HIỂU BIẾT TÀI CHÍNH CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0012

  • Nguyễn Tiến Đạt
  • Nguyễn Thị Thu Hà
Từ khóa: hoạt động trải nghiệm, hiểu biết tài chính, giáo dục tài chính, học sinh trung học cơ sở, môn Toán

Tóm tắt

Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018 đã cho thấy tầm quan trọng của việc tăng cường hoạt động trải nghiệm và bối cảnh thực tiễn nhằm thực hiện mục tiêu định hướng phát triển năng lực. Từ những nghiên cứu chương trình của Australia, bang California (Mỹ) và Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD), chúng tôi nhận thấy giáo dục tài chính nhằm tăng cường hiểu biết tài chính của toàn dân là một vấn đề rất được quan tâm trong những năm gần đây. Dựa trên quy trình học tập trải nghiệm của Kolb (2014) và một số học giả khác, bài báo đề xuất 07 bước thiết kế hoạt động trải nghiệm lồng ghép nội dung giáo dục tài chính trong môn Toán ở cấp Trung học cơ sở (THCS) và đưa ra ví dụ minh họa cho quy trình trên. Từ đó, giáo viên có thể áp dụng để tạo ra bài học môn Toán với bối cảnh học tập hấp dẫn, gần gũi với HS và thông qua đó học sinh có thể đạt được mục tiêu kép - phát triển năng lực toán học và hiểu biết tài chính

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01