NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAY

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0009

  • Vũ Thị Quỳnh
Từ khóa: văn hóa nhà trường, tiêu chí đánh giá, xây dựng và phát triển VHNT

Tóm tắt

Văn hoá tổ chức của một nhà trường là hệ thống niềm tin, giá trị, chuẩn mực, thói quen và truyền thống hình thành trong quá trình phát triển của nhà trường, được các thành viên trong nhà trường thừa nhận, làm theo và được thể hiện trong các hình thái vật chất và tinh thần, từ đó tạo nên bản sắc riêng cho mỗi tổ chức sư phạm. Văn hóa nhà trường (VHNT) được hun đúc, gìn giữ và phát triển sẽ giúp cho nhà trường vững mạnh và có thương hiệu riêng. Trong quá trình xây dựng văn hóa nhà trường để đánh giá và công nhận nhà trường đạt chuẩn văn hóa cần phải có bộ tiêu chí văn hóa nhà trường. Bộ tiêu chí văn hóa nhà trường không chỉ để đánh giá văn hóa nhà trường mà còn là căn cứ để giữ gìn và phát triển những giá trị văn hóa cốt lõi của nhà trường, đồng thời có tác dụng định hướng, điều chỉnh làm cho bộ mặt văn hóa của nhà trường tốt hơn và đảm bảo cho sự phát triển bền vững của mỗi nhà trường. Bài viết sẽ tập trung nghiên cứu lí luận và thực trạng VHNT ở trường Đại học Thủ đô Hà Nội để làm căn cứ đề xuất bộ tiêu chuẩn đánh giá VHNT góp phần hiện thực hóa hoạt động phát triển văn hóa trong nhà trường. 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01