VẬN DỤNG MÔ HÌNH HỌC TẬP KẾT HỢP CHO CÁC MÔN CƠ SỞ NGÀNH TẠI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0054

  • Phạm Thị Lan
Từ khóa: mô hình học tập kết hợp, lớp học đảo ngược, môn cơ sở ngành

Tóm tắt

Việc tìm hiểu và vận dụng một mô hình học tập phù hợp với đặc điểm của môn học, tình hình thực tế đang giảng dạy tại cơ sở đào tạo là một việc làm rất thiết thực và cần thiết. Trong bài báo, tác giả trình bày kết quả phân tích đặc điểm chung một số môn cơ sở ngành Công nghệ thông tin để gợi ý một kế hoạch dạy học theo mô hình học tập kết hợp. Trong đó, một phần thời gian của lớp học sẽ chuyển sang hình thức học tập trực tuyến trên hệ thống quản lí học tập của nhà trường. Tác giả lựa chọn thực nghiệm với môn Toán rời rạc tại Khoa Công nghệ thông tin trong học kì I năm học 2022 - 2023. Quá trình triển khai thực tế cho thấy rằng điểm thi hết môn học tương đương so với cách dạy truyền thống. Kết quả khảo sát sau khóa học cho thấy sinh viên hoàn toàn thích ứng được và có thái độ tích cực với cách tổ chức kế hoạch đã nêu.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01