ĐỀ XUẤT TIÊU CHÍ VÀ BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN KHI THỰC HIỆN GIÁO DỤC STEM Ở VIỆT NAM

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0051

  • Trần Thị Huyền
  • Dương Xuân Quý
Từ khóa: đảm bảo an toàn, giáo dục STEM, hoạt động thực tiễn, nghiên cứu khoa học, môi trường

Tóm tắt

Giáo dục STEM là một trong những cách thức hiệu quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Tuy nhiên trong giáo dục STEM, khi tổ chức thực hiện các hoạt động gắn với bối cảnh thực tiễn, luôn có nhiều nguy cơ mất an toàn cho học sinh, gây hỏng các phương tiện, thiết bị học tập và gây hại cho môi trường. Dựa trên các nghiên cứu lí luận về an toàn trong giáo dục STEM, dựa trên việc trao đổi, lấy ý kiến của một số giáo viên đã tham gia tổ chức giáo dục STEM trong thời gian qua ở Việt Nam, bài báo xác định các tiêu chí thực hiện an toàn trong giáo dục STEM, từ đó đề các biện pháp phù hợp để đảm bảo an toàn khi thực hiện các chủ đề giáo dục STEM trong trường phổ thông ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01