GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CỦA GIẢNG VIÊN NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0050

  • Hoàng Khoa Nam
Từ khóa: năng lực nghề nghiệp, giảng viên, công tác xã hội, công tác xã hội tại Việt Nam

Tóm tắt

Trong bài viết này, tác giả sử dụng phương pháp tổng hợp và phân tích các nghiên cứu về năng lực nghề nghiệp giảng viên ngành công tác xã hội của các học giả trong nước và quốc tế; các chính sách Nhà nước về phát triển năng lực nghề nghiệp của giảng viên công tác xã hội; từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực nghề nghiệp của giảng viên ngành công tác xã hội tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự dạng về quan điểm tiếp cận năng lực nghề nghiệp của giảng viên công tác xã hội trong các nghiên cứu trong nước và quốc tế; đặc biệt các nghiên cứu năng lực nghề nghiệp của giảng viên công tác xã hội trong nước làm rõ những thách thức của đào tạo công tác xã hội tại Việt Nam đang phải đối mặt. Cũng trong nghiên cứu này, tác giả làm nổi bật vai trò quản lí nhà trường trong công tác nâng cao năng lực nghề nghiệp của giảng viên ngành công tác xã hội bao gồm các hoạt động phát triển chính thức và giảng viên tự phát triển.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01