CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU VỀ THẤU CẢM VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THẤU CẢM CHO GIÁO VIÊN

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0043

  • Bùi Thị Thu Huyền
Từ khóa: thấu cảm, giáo viên, năng lực thấu cảm

Tóm tắt

Bài báo tập trung phân tích, tổng hợp và khái quát các hướng nghiên cứu về sự thấu cảm từ những nghiên cứu trong nước và quốc tế. Có năm hướng nghiên cứu chính về sự thấu cảm được phân tích gồm (1) hướng nghiên cứu phân tích bản chất và cấu trúc của sự thấu cảm; (2) hướng nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự thấu cảm và hành vi gây hấn; (3) hướng nghiên cứu về mối quan hệ giữa sự thấu cảm và hành vi hợp chuẩn xã hội; (4) hướng nghiên cứu về vai trò của sự thấu cảm trong hoạt động dạy học của giáo viên; (5) hướng nghiên cứu về năng lực thấu cảm và các chương trình huấn luyện nâng cao năng lực thấu cảm. Từ những phân tích trên, bài báo xác định sự cần thiết và đưa ra những đề xuất cho việc phát triển năng lực thấu cảm cho giáo viên phổ thông ở Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01