NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG HOẠT ĐỘNG THUYẾT TRÌNH NHÓM ĐẾN VIỆC CẢI THIỆN KĨ NĂNG NÓI CHO SINH VIÊN

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0041

  • Đỗ Thị Thanh Hà
Từ khóa: thuyết trình nhóm, kĩ năng nói, sinh viên năm nhất.

Tóm tắt

Bài báo khái quát và phân tích hiệu quả của hoạt động thuyết trình nhóm đến việc cải thiện kĩ năng nói của sinh viên đang học tiếng Anh như một ngoại ngữ. Tác giả đã thực hiện nghiên cứu với 160 sinh viên (SV) học kì 2, năm thứ nhất tại một trường đại học công lập ở Hà Nội về việc áp dụng hoạt động nhóm trong kĩ năng nói. Họ được chia thành hai lớp - lớp thực nghiệm (áp dụng phương pháp thuyết trình nhóm) và lớp đối chứng (học theo phương pháp truyền thống). Nghiên cứu đã thực hiện thu thập thông tin thông qua ba phương pháp, bao gồm: bảng hỏi, kết quả của bài kiểm tra trước và sau áp dụng phương pháp thuyết trình nhóm và kết quả của các bài kiểm tra tiến độ. Kết quả của nghiên cứu khẳng định: học theo phương pháp thuyết trình nhóm, sinh viên đã cải thiện được khả năng nói rõ rệt; kết quả nói tốt hơn so với cách học truyền thống về từ vựng, ngữ pháp, phát âm và khả năng tương tác; đồng thời thái độ của sinh viên áp dụng kĩ năng nói cũng được nâng cao. 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01