MÔ HÌNH DẠY HỌC NGỮ VĂN QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM ĐỂ PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0038

  • Trương Thanh Tòng
Từ khóa: Mô hình dạy học, hoạt động trải nghiệm, phẩm chất, năng lực.

Tóm tắt

Phát triển phẩm chất (PC) và năng lực (NL) và học sinh (HS) là mục tiêu chủ đạo của Chương trình (CT) Giáo dục phổ thông (GDPT) môn Ngữ văn 2018. CT môn Ngữ văn 2018 tập trung hình thành và phát triển NL ngôn ngữ (đọc, viết, nói và nghe) và NL văn học (cách đọc hiểu, cách cảm thụ tác phẩm văn học, cách phân tích, tiếp nhận các giá trị văn học, cách tạo ra sản phẩm có tính văn học…). Do vậy, để đạt được mục tiêu này, việc thiết kế các mô hình dạy học (MHDH) Ngữ văn qua hoạt động trải nghiệm (HĐTN) trở nên cần thiết. Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu và phân tích một số MHDH môn Ngữ văn qua HĐTN. Việc tìm hiểu các mô hình (MH) này sẽ giúp giáo viên (GV) hiểu rõ hơn về dạy học Ngữ văn qua HĐTN để từ đó có thể xây dựng những MHDH Ngữ văn qua HĐTN phù hợp với đặc trưng của môn Ngữ văn.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01