PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC THÍCH ỨNG VỚI CUỘC SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở GIỜ SINH HOẠT LỚP

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0035

  • Đỗ Thị Mùi
Từ khóa: năng lực, phát triển, thích ứng, trải nghiệm

Tóm tắt

Hoạt động trải nghiệm trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 gồm bốn loại hình tổ chức dạy học là: Sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, hoạt động giáo dục theo chủ đề và hoạt động câu lạc bộ. Hoạt động trải nghiệm giúp học sinh phát triển được năng lực thích ứng với cuộc sống. Bằng phương pháp chủ yếu là nghiên cứu, thu thập, tổng hợp, phân tích nguồn tài liệu, bài báo đã đề xuất được các biện pháp dạy học trải nghiệm ở giờ sinh hoạt lớp. Giáo viên có thể nâng cao và trao quyền tự điều hành cho học sinh, tổ chức sinh hoạt lớp như một buổi hội thảo nhỏ, tổ chức và tạo diễn đàn cho học sinh chia sẻ kinh nghiệm sống, tổ chức sinh hoạt lớp như một buổi biểu diễn văn nghệ, tổ chức trò chơi và trao quyền tổ chức trò chơi cho học sinh. Tổ chức lớp học theo các phương pháp này sẽ giúp cho lớp học sôi nổi, học sinh tích cực, chủ động, tự tin và thích ứng nhanh với cuộc sống.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01