GIÁO DỤC TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0034

  • Ngô Vũ Thu Hằng
Từ khóa: tư duy sáng tạo, giáo dục, học sinh tiểu học, hoạt động học tập

Tóm tắt

Bài viết này trình bày một số vấn đề lí luận về tư duy sáng tạo và hoạt động giáo dục tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học. Bài viết đưa ra một số gợi ý cụ thể về các hoạt động học tập và hướng dẫn thực hiện vai trò kiến tạo mà giáo viên có thể vận dụng vào thực tế dạy học trên lớp giúp phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh tiểu học, qua đó góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018. Bài viết cũng mở ra hướng nghiên cứu tiếp theo về việc tổ chức thực hiện các hoạt động học tập sáng tạo và đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động này trong việc giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, từ đó có thể có được những khuyến nghị phù hợp cho việc giáo dục tư duy sáng tạo phù hợp với đặc điểm của giáo viên và học sinh tiểu học ở Việt Nam.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-01