LỰA CHỌN NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH TRONG DẠY HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0119

  • Nguyễn Thế Dũng
Từ khóa: ngôn ngữ lập trình, dạy học ở phổ thông, dạy học lập trình, dạy học Tin học.

Tóm tắt

Hiện nay đã có nhiều kết quả nghiên cứu và có nhiều tiêu chí để lựa chọn ngôn ngữ lập trình trong dạy học. Bài báo này tổng quan các nghiên cứu liên quan đến việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình trong dạy học lập trình ở phổ thông, từ đó đề xuất các tiêu chí để lựa chọn ngôn ngữ lập trình với góc nhìn dạy học ở trường phổ thông trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam. Một số kết quả khảo sát từ các giảng viên, giáo viên về các tiêu chí được đề xuất, cũng sẽ được trình bày trong bài báo này. Hi vọng bài báo sẽ góp một số thông tin trong việc lựa chọn ngôn ngữ lập trình cho dạy học Tin học ở phổ thông hiện nay, đặc biệt là đối với lớp 6 và lớp 10 phổ thông, đang trong giai đoạn chuyển đổi và chuẩn bị chuyển đổi chương trình dạy học Tin học, theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-27
Chuyên mục
BAI BÁO