SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC TRONG THIẾT KẾ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HỌC SINH

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0111

  • Trần Hương Giang
Từ khóa: phương pháp dạy học tích cực, thường thức âm nhạc, năng lực âm nhạc, phẩm chất.

Tóm tắt

Trong Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, lần đầu tiên môn Âm nhạc được mở rộng phạm vi dạy học ở bậc trung học phổ thông. Một trong những mạch nội dung được xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 là Thường thức âm nhạc. Đây là mạch nội dung nhiều lí thuyết nên khó hấp dẫn được học sinh trong quá trình dạy học. Vì vậy, khi thiết kế các hoạt động dạy học, giáo viên phải lựa chọn các phương pháp, hình thức dạy học sao cho phù hợp với nội dung, mục tiêu, thời lượng; phát huy tính tích cực chủ động; phát triển phẩm chất, các năng lực chung và năng lực đặc thù của học sinh. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-27
Chuyên mục
BAI BÁO