GIÁO DỤC PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG TRONG DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN Ở BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0108

  • Tiêu Thị Mỹ Hồng
Từ khóa: bạo lực học đường, hậu quả, giáo dục phòng chống bạo lực học đường, giáo dục công dân.

Tóm tắt

Bạo lực học đường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Vấn đề này cần được giải quyết một cách có hệ thống từ gia đình, nhà trường đến xã hội. Trong bối cảnh hiện nay mỗi thầy cô phải là một chuyên gia giáo dục phòng chống bạo lực học đường với nhiều cách thức và biện pháp khác nhau. Ở bài viết này, tác giả tập trung nghiên cứu giáo dục phòng chống bạo lực học đường thông qua dạy học môn giáo dục công dân ở bậc trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Luận giải cho việc tại sao cần đẩy mạnh công tác giáo dục phòng chống bạo lực học đường và tại sao môn giáo dục công dân lại có ưu thế trong lĩnh vực này. Từ đó, bài viết sẽ gợi ý một số nội dung cũng như biện pháp, cách thức đưa nội dung giáo dục phòng chống bạo lực học đường vào các chủ đề của môn học nhằm góp phần nâng cao nhận thức của học sinh về bạo lực học đường, hậu quả và cách thức phòng tránh nó.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-27
Chuyên mục
BAI BÁO