PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC VẬN DỤNG KIẾN THỨC CỦA HỌC SINH TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (VẬN DỤNG QUA PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM LỚP 11)

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0104

  • Nguyễn Thành Nhân
  • Trần Thị Hải Lê
Từ khóa: Phát triển, năng lực vận dụng kiến thức, trung học phổ thông.

Tóm tắt

Định hướng đổi mới phương pháp dạy học lịch sử ở trường phổ thông là tích cực hoá hoạt động của người học, chú trọng tổ chức cho học sinh thực hiện các hoạt động học tập gắn với những tình huống của cuộc sống; gắn hoạt động trí tuệ với hoạt động thực hành, thực tiễn. Những biện pháp phát triển năng lực vận dụng kiến thức của học sinh là rất cần thiết trong dạy học lịch sử ở trường trung học phổ thông, giúp các em có khả năng kết nối những vấn đề lịch sử trong quá khứ với cuộc sống hiện tại, nhận thức được giá trị khoa học và thực tiễn của Sử học trong đời sống xã hội hiện đại, từ đó có tình yêu đối với lịch sử, văn hoá dân tộc và nhân loại; góp phần định hướng lựa chọn nghề nghiệp của mình, thực hiện nguyên lí giáo dục “Học đi đôi với hành, lí luận gắn liền với thực tiễn”.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-27
Chuyên mục
BAI BÁO