BỒI DƯỠNG TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG GIÁO DỤC STEM THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0130

  • Tưởng Duy Hải
  • Nguyễn Võ Thanh Việt
Từ khóa: Tư duy phản biện, Giáo dục STEM, Dạy học vật lý

Tóm tắt

Giáo dục STEM đang đóng vai trò quan trọng trong giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán trong chư ơng trình giáo dục phổ thông, giúp người học hình thành và phát triển các nhóm năng lực\kỹ năng chủ chốt của thế kỷ XXI, trong đó có tư duy phản biện thuộc nhóm kỹ năng học tập và sáng tạo cần phát triển cho học sinh. Bài báo trình bày kết quả về tư duy phản biện, biểu hiện của tư duy phản biện ở học sinh và đề xuất các khả năng phát triển tư duy phản biện của học sinh trong giáo dục STEM ở trường phổ thông. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-25
Chuyên mục
BAI BÁO