ỨNG DỤNG HỌC TẬP TẬP KẾT HỢP TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN CẤU TRÚC DỮ LIỆU VÀ GIẢI THUẬT Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0129

  • Đỗ Trung Kiên
  • Nguyễn Thị Hồng
Từ khóa: Học tập kết hợp, phương pháp nghiên cứu dựa trên thiết kế, giáo dục đại học.

Tóm tắt

Học tập kết hợp (B-learning) có thể xem như một cách tiếp cận mở trong giáo dục đại học mà khả năng ứng dụng, khai thác rất rộng với công cụ hỗ trợ là công nghệ thông tin và truyền thông. Tuy nhiên, nếu chỉ kết hợp giảng dạy trực tiếp cùng với công nghệ thông tin thì không thể đưa ra một giải pháp giáo dục hiệu quả. Để có một khóa học B-learning thành công phải dựa trên các lí thuyết về học tập, phương pháp sư phạm, phương pháp thiết kế khóa học phù hợp và đặc biệt là giảng viên, người xây dựng kịch bản và triển khai khóa học B-learning. Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu trên việc thiết kế khóa học cụ thể mà ở đó người nghiên cứu và giảng viên hợp tác chặt chẽ với nhau. Khóa học được thiết kế, triển khai và thiết kế lại ngay trong quá trình giảng dạy để đưa ra một mô hình học tập hiệu quả. Từ kết quả thực nghiệm, tác giả cũng kiến nghị những yếu tố cần thiết để hỗ trợ một giảng viên đại học trong việc thiết kế và giảng dạy thành công khóa học B-learning.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-25
Chuyên mục
BAI BÁO