ĐẶC ĐIỂM NHIỆM VỤ ĐÁNH GIÁ XÁC THỰC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN THEO HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0128

  • Nguyễn Thị Thu Trang
  • Vũ Đình Phượng
Từ khóa: đánh giá xác thực, nhiệm vụ đánh giá xác thực, môn Toán.

Tóm tắt

Bài báo viết về khái niệm của đánh giá xác thực (ĐGXT) và một trong những thành phần đặc trưng của ĐGXT, đó là nhiệm vụ ĐGXT. Qua một số nghiên cứu của một số tác giả, bài báo đưa ra những đặc điểm cơ bản của nhiệm vụ ĐGXT để phân biệt với các nhiệm vụ học tập khác như: nhiệm vụ ĐGXT phải có các vấn đề đặt ra trong những bối cảnh gắn với thực tiễn; nhiệm vụ ĐGXT yêu cầu HS phải sử dụng tư duy bậc cao; nhiệm vụ ĐGXT yêu cầu học sinh phản hồi bằng cách tạo ra những sản phẩm thực hoặc sự thể hiện có chất lượng; nhiệm vụ ĐGXT định hướng tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện. Bên cạnh đó, một số nhiệm vụ ĐGXT trong dạy học môn Toán theo hướng phát triển năng lực cho học sinh tiểu học được thiết kế và phân tích để làm rõ đặc điểm của nhiệm vụ ĐGXT.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-25
Chuyên mục
BAI BÁO