VẬN DỤNG CÁC KĨ THUẬT ĐÁNH GIÁ VÌ SỰ TIẾN BỘ HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC MÔN TOÁN Ở TRƯỜNG SƯ PHẠM

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0124

  • Nguyễn Phương Chi
Từ khóa: đánh giá trong giáo dục, đánh giá vì sự tiến bộ học tập, đánh giá quá trình, kĩ thuật đánh giá, phương pháp dạy học môn toán.

Tóm tắt

Đánh giá vì sự tiến bộ học tập là đánh giá mà sự ưu tiên trước hết dành cho mục tiêu giúp người học tiến bộ trong học tập. Đó là quá trình tìm kiếm và phân tích minh chứng để giáo viên và học sinh có thể sử dụng trong việc xác định xem người học đang đứng ở đâu trong con đường học tập của họ, họ đang cần đi đến đâu và làm sao để đi đến đó một cách tốt nhất. Để đáp ứng yêu cầu đổi mới đánh giá trong dạy học môn Toán, mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ học tập cần được quán triệt ngay trong nhà trường sư phạm, nơi đào tạo nên các giáo viên tương lai, đặc biệt là trong dạy học các học phần phương pháp dạy học môn toán. Bài báo này tập trung làm rõ quan điểm đánh giá vì sự tiến bộ học tập, đề xuất quy trình thiết kế và triển khai hoạt động đánh giá, đồng thời vận dụng các kĩ thuật đánh giá phù hợp với mục tiêu “đánh giá vì sự tiến bộ học tập” trong dạy học các học phần Phương pháp dạy học môn Toán. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-26
Chuyên mục
BAI BÁO