THỰC TRẠNG TỰ HỌC VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG TỰ HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0051

  • Nguyễn Văn Tròn
  • Nguyễn Lê Mẫn
  • Lê Nguyễn Phương Anh
  • Chung Quan Tiến
Từ khóa: Yếu tố ảnh hưởng, hoạt động tự học, sinh viên, Xã hội và Nhân văn, Đại học Cần Thơ.

Tóm tắt

Tự học là con đường phát triển nội sinh để hoàn thiện và phát triển năng lực bản thân. Chỉ khi nào phát huy được nội lực tự học bên trong thì kết quả học tập mới vững chắc. Bởi vậy vấn đề tự học của SV rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu thực trạng tự học của sinh viên đồng thời xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất biện pháp nhằm góp phần hỗ trợ sinh viên có phương pháp tự học phù hợp nhằm cải thiện kết quả học tập. Số liệu của nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp bảng hỏi đối với 200 sinh viên khoa KHXH&NV, Trường ĐHCT. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng chủ yếu trong nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động tự học. Nghiên cứu đã chỉ ra được 04 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tự học của sinh viên, đó là, gia đình, cá nhân, nhà trường và thầy, cô. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-25
Chuyên mục
BAI BÁO