NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN CHÍNH QUY KHÔNG CHUYÊN NGỮ TẠI ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0049

  • Phạm Thanh Nhàn
  • Trịnh Thị Hạnh
Từ khóa: yếu tố, phương pháp giảng dạy, nội dung kiến thức bài giảng, phương pháp kiểm tra đánh giá; thái độ nghề nghiệp của giảng viên, cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy.

Tóm tắt

Nghiên cứu được tiến hành nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy không chuyên ngữ tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (ĐH KTQD). Phương pháp định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát cho sinh viên được thiết kế dựa trên cơ sở thang đo nháp phát triển từ kết quả nghiên cứu định tính qua việc phỏng vấn giảng viên cơ hữu đang giảng dạy tiếng Anh không chuyên, cán bộ lãnh đạo Khoa, cán bộ lãnh đạo Bộ môn Ngoại ngữ không chuyên nhằm cung cấp một cái nhìn đầy đủ về các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ tại trường ĐH KTQD. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng Phương pháp giảng dạy là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ, tiếp đến là các yếu tố Nội dung kiến thức bài giảng; Thái độ nghề nghiệp của giảng viên; Phương pháp kiểm tra đánh giá và cuối cùng là Cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy. Một số giải pháp cho Nhà trường, cho giảng viên, cho sinh viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên chính quy khối không chuyên ngữ tại ĐH KTQD đã được đề xuất dựa vào kết quả nghiên cứu. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-25
Chuyên mục
BAI BÁO