VẬN DỤNG DẠY HỌC DỰ ÁN THEO MÔ HÌNH BLENDED LEARNING TRONG MÔN HÓA HỌC NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0033

  • Nguyễn Văn Đại
  • Đào Thị Việt Anh
  • Vũ Quốc Trung
Từ khóa: Dạy học dự án, Blended learning, năng lực tự học, Hóa học.

Tóm tắt

Phát triển năng lực tự học cho học sinh (HS) là một mục tiêu cấp thiết và lâu dài ở trường phổ thông. Dạy học dự án là một phương pháp dạy học tích cực góp phần phát triển năng lực tự học của học sinh. Trong tiến trình dạy học dự án, các hoạt động dạy học có thể được giáo viên tổ chức trực tuyến hoặc trực tiếp trên lớp học. Do đó, việc phối hợp Blended learning trong dạy học dự án có ý nghĩa đặc biệt, giúp tăng cường hiệu quả của dạy học dự án, đáp ứng yêu cầu của quá trình dạy học thời đại số. Bài báo này trình bày quy trình dạy học dự án theo mô hình Blended learning, kế hoạch bài dạy minh họa trong môn Hóa học và kết quả phát triển năng lực tự học của học sinh qua quá trình thực nghiệm dạy học ở trường Trung học phổ thông. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-24
Chuyên mục
BAI BÁO