NHỮNG KHÓ KHĂN TRONG VIỆC HỌC PHÂN TỪ HIỆN TẠI VÀ TÍNH ĐỘNG TỪ TIẾNG PHÁP CỦA SINH VIÊN KHOA TIẾNG PHÁP, TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

DOI: 10.18173/2354-1075.2021-0016

  • Trần Hương Lan
Từ khóa: phân từ hiện tại, tính động từ, đề xuất sư phạm.

Tóm tắt

Phân từ hiện tại (participe présent) và tính động từ (adjectif verbal) là các hiện tượng ngữ pháp cơ bản và tương đối phổ biến của tiếng Pháp. Tuy nhiên, trong quá trình giảng dạy, chúng tôi nhận thấy sinh viên thường gặp khá nhiều khó khăn khi học hiện tượng ngữ pháp này. Mục đích của bài viết tìm ra những khó khăn của sinh viên khoa tiếng Pháp trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong việc học phân từ hiện tại và tính động từ tiếng Pháp. Để đạt được mục đích của nghiên cứu, chúng tôi đã khảo sát điều tra bằng một bảng hỏi và một bài test về cách sử dụng phân từ hiện tại và tính động từ tiếng Pháp. Kết quả cuộc điều tra cho thấy sinh viên gặp khó khăn phân biệt phân từ hiện tại và tính động từ, nhầm lẫn cách viết và đặc biệt là sử dụng không đúng hai hiện tượng ngữ pháp này. Từ kết quả này, chúng tôi đã đưa ra một số đề xuất sư phạm dạy và học phân từ hiện tại và tính động từ tiếng Pháp.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-02-24
Chuyên mục
BAI BÁO