MỘT SỐ BIỆN PHÁP QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO YÊU CẦU CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0088

  • Dương Tuyết Hạnh
  • Nguyễn Quý Nam
  • Dương Thị Thu Thủy
Từ khóa: Ngữ văn, dạy học, phương pháp, hoạt động

Tóm tắt

Quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn nói riêng và các hoạt động dạy học nói chung theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới đang là vấn đề mà các nhà quản lí quan tâm, chú ý. Để thực hiện tốt yêu cầu và mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới, bài viết xuất phát từ thực tiễn nghiên cứu và thực tế quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn tại các trường trung học phổ thông (THPT) hiện nay để đưa ra một số biện pháp quản lí hoạt động dạy học môn Ngữ văn như: Tổ chức xác định mục tiêu môn Ngữ văn phù hợp với chương trình mới; lựa chọn nội dung dạy học cho phù hợp; tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy học; bồi dưỡng cho giáo viên thực hiện các hoạt động giảng dạy môn Ngữ văn… nhằm nâng cao hiệu quả hoạt quản lí động giáo dục, đáp ứng được mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO