MỘT SỐ HẠN CHẾ TRONG BÀI TẬP ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC THỰC NGHIỆM CỦA SINH VIÊN SƯ PHẠM VẬT LÍ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

  • Nguyễn Thị Diệu Linh
  • Nguyễn Huyền Trang
  • Dương Thị Yến
Từ khóa: Biên soạn bài tập, đào tạo SV sư phạm, đánh giá năng lực, hạn chế phổ biến, năng lực thực nghiệm.

Tóm tắt

Bài viết trình bày một số hạn chế phổ biến trong bài tập đánh giá năng lực thực nghiệm (NLTN) do sinh viên (SV) sư phạm vật lí biên soạn trong quá trình học bộ môn Kiểm tra Đánh giá trong Giáo dục và cung cấp giải pháp khắc phục các hạn chế đó. Để có được cái nhìn khách quan về hạn chế của bài tập này và xác định được hiệu quả của những giải pháp được đề xuất, nhóm nghiên cứu đã xin ý kiến giáo viên (GV) có kinh nghiệm và thử nghiệm trên học sinh tại trường phổ thông. Kết quả nghiên cứu có thể sử dụng trong việc đào tạo SV sư phạm và bồi dưỡng GV về đánh giá năng lực thực nghiệm trong dạy học vật lí. Nghiên cứu cũng cung cấp một số bài tập đánh giá NLTN để làm tài liệu tham khảo cho SV và làm tài liệu hỗ trợ giảng dạy, kiểm tra đánh giá cho giáo viên THPT.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO