ĐÁNH GIÁ HIỂU BIẾT ĐỊNH LƯỢNG CỦA HỌC SINH LỚP 8 SỬ DỤNG HỆ THỐNG CÁC NHIỆM VỤ ĐẶT TRONG NGỮ CẢNH THỰC TẾ ĐA DẠNG

  • Nguyễn Thị Tân An
  • Trần Quang Hiền
Từ khóa: Hiểu biết định lượng, Goos, khung đánh giá, học sinh lớp 8.

Tóm tắt

Đối với nhiều học sinh, toán học ở nhà trường là kiến thức tách rời với cuộc sống hàng ngày. Để giúp học sinh thu hẹp khoảng cách giữa toán học và thực tế, các em phải có cơ hội để thực hành và áp dụng kiến thức toán đã được học vào nhiều tình huống khác ngoài toán. Trong bài báo này, chúng tôi thực hiện đánh giá hiểu biết định lượng (HBĐL) của học sinh lớp 8, sử dụng hệ thống các nhiệm vụ đặt trong ngữ cảnh thực tế đa dạng. Các nhiệm vụ của nghiên cứu được thiết kế dựa trên mô hình HBĐL của Goos và cộng sự (2011) cùng với khung đánh giá HBĐL bốn mức độ do nhóm tác giả đề xuất. Kết quả từ việc phân tích dữ liệu đã cho chúng tôi đi đến kết luận rằng khả năng HBĐL của học sinh lớp 8 là chưa cao, đặc biệt là khi gặp các nhiệm vụ đặt trong ngữ cảnh không quen thuộc và qua đó chúng tôi cũng đưa ra một số đề xuất nhằm phát triển HBĐL cho học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-12
Chuyên mục
BAI BÁO