Thực trạng lao động - việc làm của thanh niên trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại huyện Cao Lãnh và Thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp

  • Quyên Lâm Thị Ánh

Tóm tắt

Tuổi/giai đoạn thanh niên là thời gian thanh niên thiết lập sự độc lập về nhân cách và kinh tế, quan tâm nhiều đến phát triển sự nghiệp. Có một nghề nghiệp, việc làm thích hợp chính là mục tiêu sống, định hướng sống của thanh niên.
Trong bối cảnh chung của Việt Nam, yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở tỉnh Đồng Tháp là con đường tất yếu. Và vấn đề việc làm của thanh niên - một lực lượng lao động nòng cốt của Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung trong bối cảnh dân số trẻ tại Việt Nam hiện nay là một trong những nhân tố then chốt. Tuy nhiên, lao động thanh niên Đồng Tháp cũng như đồng bằng sông Cửu Long có những đặc trưng riêng về trình độ dân trí và tính cách vùng miền, những yếu tố đang rất được quan tâm khi nó được giả định rằng đang góp phần kìm hãm sự phát triển của tỉnh. Vì vậy, vấn đề việc làm của thanh niên cần được nhìn nhận và nghiên cứu một cách khách quan, xuất phát từ chính thực trạng, nguyện vọng và tính cách của thanh niên đối với việc làm tại Đồng Tháp. Chỉ có như thế chúng ta mới có thể cùng họ giải quyết những vấn đề căn bản nhất trong chiến lược sống của họ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-13
Chuyên mục
Bài viết