Nghiên cứu xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam

  • Anh Trần Tuấn
Từ khóa: thị trường bán lẻ, thương mại bán lẻ, WTO

Tóm tắt

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển nhanh do sự phát triển của nền kinh tế và sự tác động của quá trình hội nhập toàn cầu. Nhiều loại hình bán lẻ đang trong giai đoạn hình thành và phát triển, tính cạnh tranh trên thị trường cũng ngày càng cao. Việc nghiên cứu xu hướng phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế đóng vai trò quan trọng trong việc hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như qui hoạch phát triển ngành bán lẻ của Nhà nước. Bài viết trình bày tổng quan về thị trường bán lẻ Việt Nam và nhận dạng một số nhân tố tác động đến quá trình phát triển của thương mại bán lẻ, qua đó đề xuất mô hình nghiên cứu xu hướng phát triển của thương mại bán lẻ của Việt Nam trong giai đoạn hậu WTO.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết