Các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân dối với cơ chế một cửa liên thông: Trường hợp nghiên cứu tại Thành phố Cần Thơ.

  • Nghi Nguyễn Quốc
Từ khóa: sự hài lòng, người dân, cơ chế một cửa liên thông

Tóm tắt

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân đối với cơ chế một cửa liên thông tại Thành phố Cần Thơ. Các phương pháp kiểm định Cronbach Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng trong nghiên cứu. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ 278 người dân đã từng sử dụng dịch vụ hành chính công theo cơ chế một cửa liên thông ở Thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 3 nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người dân đối với cơ chế một cửa liên thông, bao gồm: qui trình và năng lực phục vụ, thời gian và thông tin phản hồi, phương tiện hữu hình. Trong đó, nhân tố thời gian và thông tin phản hồi có tác động mạnh nhất đến sự hài lòng của người dân đối với cơ chế một cửa liên thông.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết