Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam trong mua sắm trực tuyến

  • Thảo Hoàng Thị Phương
  • Thông Nguyễn Minh
Từ khóa: niềm tin, thái độ, mua sắm trực tuyến, cửa hàng trực tuyến

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra các yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin và thái độ của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến. Qua việc khảo sát 200 người sử dụng Internet quan tâm đến việc mua sắm trực tuyến tại TP.HCH, kết quả cho thấy có hai yếu tố chính ảnh hưởng đến niềm tin là nhận thức về danh tiếng của website, và chất lượng sản phẩm/dịch vụ trên website. Khi người tiêu dùng có niềm tin mạnh mẽ với việc mua sắm trực tuyến thì thái độ đối với mua sắm trực tuyến càng tích cực. Kết quả nghiên cứu dẫn tới các gợi ý giải pháp xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết