Văn hóa ảnh hưởng gián tiếp lên hành vi tiêu dùng: Một tổng lược lý thuyết

  • Phúc Nguyễn Văn
  • Trọng Nguyễn Đình
Từ khóa: Hofstede, Sharma, văn hóa, văn hóa cấp cá nhân, văn hóa và hành vi tiêu dùng

Tóm tắt

Từ nền tảng lý thuyết văn hóa của Hofstede (1980;1991), từ một phát triển mới về cách tiếp cận văn hóa cấp cá nhân của Sharma (2010) trên nền tảng lý thuyết Hofstede (1980), các nghiên cứu đi trước và kết hợp nghiên cứu định tính để đề xuất một mô hình nghiên cứu văn hóa cấp cá nhân ảnh hưởng gián tiếp lên hành vi tiêu dùng. Thông qua các mối quan hệ văn hóa và đặc điểm cá nhân hành vi khám phá, kích thích sự lựa chọn và nhận thức rủi ro. Từ nhận thức rủi ro ảnh hưởng lên ý định mua. Đây là một hướng nghiên cứu mới và có ý nghĩa lớn trong vấn đề nghiên cứu văn hóa và hành vi mà trước đây chưa được chấp nhận trên nền tảng lý thuyết gốc xây dựng từ nền tảng văn hóa cấp quốc gia của Hofstede (1980;1991).
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
Bài viết