Trí tuệ cảm xúc và hiệu quả làm việc: trường hợp nghiên cứu tại công ty Hoàng Đức

  • Minh Trí Cao
  • Thị Bích Trâm Ngô
Từ khóa: Hiệu quảlàm việc; Sựhài lòng công việc; Trí tuệcảm xúc;Việt Nam.

Tóm tắt

Mục tiêu nghiên cứu là đo lường mức độ tác động của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả làm việc của nhân viên Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế Hoàng Đức (Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam) với biến trung gian là sự hài lòng công việc. Nghiên cứu được thực hiện thông qua ba giai đoạn gồm hai giai đoạn nghiên cứu định tính và một giai đoạn nghiên cứu định lượng, với đối tượng khảo sát là 4 lãnh đạo, 4 quản lý và 360 nhân viên công ty. Quá trình kiểm định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định cho thấy thang đo đảm bảo giá trị hội tụ và giá trị phân biệt đồng thời đủ tiêu chuẩn để tiến hành phân tích bằng mô hình SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy trí tuệ cảm xúc tác động dương đến sự hài lòng công việc và hiệu quả làm việc của nhân viên Hoàng Đức đồng thời kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngoài việc tác động trực tiếp đến hiệu quả làm việc của nhân viên Hoàng Đức, trí tuệ cảm xúc còn tác động gián tiếp đến hiệu quả làm việc thông qua biến trung gian là sự hài lòng công việc. Từ đó, hai nhóm với 16 hàm ý quản trị được đề xuất.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-11
Chuyên mục
Bài viết