Thiết kế văn phòng làm việc theo nguyên lí Ergonomi

  • Nguyễn Đắc Diện
Từ khóa: Bảo hộ lao động, Ergonomics, văn phòng làm việc, thiết kế

Tóm tắt

    Bài báo này trình bày việc ứng dụng các nguyên lí Ergonomi trong việc thiết kế văn phòng làm việc cho một nhóm người hoạt động trong lĩnh vực hành chính của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đào tạo và tư vấn, trong đó cung cấp thông tin thiết kế mặt bằng các vị trí làm việc cá nhân trong một tòa nhà có không gian đã cho (1 tầng). Bài toán thiết kế được chia làm sáu giai đoạn, mỗi giai đoạn có các thông số và yêu cầu riêng cần được xem xét. Một số thông số thiết kế phải đáp ứng các đòi hỏi của nguyên lí Ergonomi như diện tích trung bình cho mỗi người ngồi làm việc, lối đi, hành lang, cửa thoát hiểm, nhiệt độ, ánh sáng, tiếng ồn và rung động, thông khí, màu sắc, cây xanh, phương tiện phòng cháy chữa cháy, nơi ăn uống nghỉ ngơi…

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-28
##submission.howToCite##
Nguyễn Đắc Diện. (2022). Thiết kế văn phòng làm việc theo nguyên lí Ergonomi. Tạp Chí Nghiên cứu Khoa học Công đoàn, (20), 109. Truy vấn từ https://www.vjol.info.vn/index.php/DHCD/article/view/67043
Chuyên mục
KINH NGHIỆM - THỰC TIỄN